แหล่งรวมชุดคิทอิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์

เมนู

เพิ่มเพื่อน

ค้นหาสินค้าในร้าน

เข้าสู่ระบบ

ตระกร้าสินค้า

 x 
ไม่มีสินค้าในตระกร้า

รายการสินค้าทั้งหมด

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

Today783
Yesterday942
This week3946
This month19193
Total5758703

Visitor IP : 3.144.17.45 Visitor Info : Unknown - Unknown

Who Is Online

Guests : 11 guests online Members : No members online
Powered by CoalaWeb


MB106 หุ่นยนต์ MicroBot เดินตามเส้น

MB106 หุ่นยนต์ MicroBot เดินตามเส้น
ราคา :
795.00 ฿
In Stock : 9
ผู้ผลิตสินค้า: Futurekit
รายละเอียด

หุ่นยนต์เดินตามเส้นชุดนี้ มีชุดเซ็นเซอร์ที่ใช้ในการตรวจจับเส้นทั้งหมด 4 ชุด ด้วยกัน โดยแบ่งออกเป็นทางด้านซ้าย 2 ชุด และด้านขวาอีก 2 ชุด ซึ่งทั้ง 4 ชุด จะมีตัวปรับความไวใน การตรวจจับได้ ข้อดีของเซ็นเซอร์ชุดนี้ คือ จะมี LED เป็นตัวบอกสถานะของเซ็นเซอร์ใน การตรวจจับ ทำให้ตรวจสอบการทำงานของเซ็นเซอร์ได้ง่าย ในส่วนการทำงานของชุด เซ็นเซอร์จะอาศัยการส่งและรับแสงอินฟาเรด ซึ่งเกิดจากการสะท้อนของแสงที่ไม่เท่ากัน ระหว่างสีขาวและสีดำ โดยที่สีดำจะสะท้อนแสงได้น้อยกว่าสีขาว ทำให้ผู้ใช้สามารถเรียนรู้ เกี่ยวกับการทำงานของเซ็นเซอร์ได้เป็นอย่างดี
    บอร์ดที่ใช้ในการควบคุมการทำงาน จะใช้บอร์ด Arduino Nano V3.0 โดยภายในจะ มีไอซีไมโครคอนโทรลเลอร์เบอร์ ATMEGA328 เป็นไอซีหลักมีหน่วยความจำแบบแฟลช ขนาด 32KB SRAM 2KB EEPROM 1KB นอกจากนั้นที่บอร์ดยังมีไอซี CH340 สำหรับ แปลงสัญญาณ USB เป็น UART เพื่อใช้ในการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ สำหรับโหลด โปรแกรมควบคุมที่เราเขียนขึ้น ผู้ใช้สามารถเขียนโปรแกรมควบคุมผ่านโปรแกรม Arduino IDE ได้
    ที่บอร์ดหลัก จะมีจุดต่อโมดูลบลูทูธ ซึ่งผู้ใช้สามารถนำโมดูลบลูทูธรุ่น JDY33 มาใส่ เพื่อนำไปพัฒนาให้หุ่นยนต์สามารถควบคุมผ่านระบบบลูทูธได้ นอกจากนั้น ยังมีสวิตซ์ SW1 และ SW2 ไว้สำหรับให้ผู้ใช้เขียนโปรแกรมเพิ่มเติมในฟังก์ชั่นอื่นๆ ได้
    นอกจากที่ผู้ใช้ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมควบคุมแล้ว ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับ ระบบแม็คคานิกส์ต่างๆ เช่น การทำงานของมอเตอร์เกียร์ เป็นต้น, เรียนรู้การสร้าง แอพพลิเคชั่น เพื่อใช้ในการควบคุมหุ่นยนต์, เรียนรู้การทำงานของวงจรอิเล็กทรอนิกส์

คุณสมบัติ

  • แหล่งจ่ายไฟ : ถ่านไฟฉาย ขนาด AA จำนวน 4 ก้อน (ไม่มีในชุด)
  • กินกระแสสูงสุดประมาณ 300 มิลลิแอมป์
  • มีจุดต่อโมดูล BLUETOOTH รุ่น JDY33
  • ขนาดแผ่นวงจรพิมพ์ : 2.76x0.87 นิ้ว (วงจรเซ็นเซอร์), 2.56x3.94 นิ้ว (วงจรควบคุม)

ดาวน์โหลดคู่มือ


ไฟโซล่าเซล Solar light 400W 300W 150W 60W ไฟพลังแสงอาทิต Outdoor street light ไฟสปอตไลท์ ไฟไฟสปอร์ตไลท์ Solar Cell ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ โซล่าเซลล์