แหล่งรวมชุดคิทอิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์

เมนู

เพิ่มเพื่อน

ค้นหาสินค้าในร้าน

เข้าสู่ระบบ

ตระกร้าสินค้า


 x 
ไม่มีสินค้าในตระกร้า

รายการสินค้าทั้งหมด

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

Today588
Yesterday651
This week1239
This month16486
Total5755996

Visitor IP : 3.128.199.88 Visitor Info : Unknown - Unknown

Who Is Online

Guests : 14 guests online Members : No members online
Powered by CoalaWeb

ฮวงจุ้ยนาฬิกา

ฮวงจุ้ยนาฬิกา

นาฬิกาเป็นสิ่งที่ทุกบ้านต้องมีแต่ก็ไม่ควรมีมากจนเกินไป เพราะเมื่อเป็นการเร่งเวลาให้หมดเร็วมากขึ้น ทำงานเหนื่อยมากขึ้นสิ่งที่ไม่ควรสำหรับนาฬิกาคือ

1.       ไม่แขวนนาฬิกาไว้บนผนังเหนืองวงกลบประตูเข้าออก เหนือห้องน้ำ ผนังห้องน้ำ เป็นต้น เพราะเหมือนเป็นการเร่งเวลาให้หมดลง

2.       ไม่ควรแขวนนาฬิกาที่มีขนาดใหญ่เกินไป ไม่เหมาะสมกับตัวบ้าน แบบว่า ใหญ่ ๆ ไว้ก่อนอยู่ไกล ๆเห็นชัด ๆ แต่ก็ไม่มีระบุว่าต้องเท่าไหร่ เอาที่เหมาะสมว่าคนมาบ้านแล้วไม่มองว่ามันใหญ่เกินไป

3.       จากหน้าประตูหน้าบ้าน เน้นประตูเข้าบ้านไม่ใช่ประตูรั่ว ไม่ควรมองเห็นนาฬิกา หรือ ตั้งให้หันตรงมาทางประตูหน้าบ้าน

4.       การแขวนติดผนังห้องน้ำ เขาถือว่าห้องน้ำเป็นสิ่งสกปรก เราไม่ควรกระตุ้นมัน ให้มีการเคลื่อนไหว เร่งการเงินให้เสียหาย

5.       การตั้งวางนาฬิกา ก็ถือเป็นการกระตุ้นส่วนนั้น ๆ เช่น วางบนตู้เซฟ ถือว่าเป็นการให้เงินเข้ามาตลอดเวลา แต่นาฬิกามักนิยมใช้เป็นแบบลูกตุ้ม

ที่มีการหมุนไปมา สีเงิน สีทอง สวยงาม

6.       นาฬิกาที่มีในบ้านอย่าให้ตาย ถ่านหมด ต้องรีบเปลี่ยนให้เดินได้ปกติ ทันที มันเปรียบเหมือนการติดขัดต่าง ๆ การเงินติดขัด งานติดขัด ไม่ราบรื่น เป็นต้น

 

7.       ข้อห้ามอีกอย่างของนาฬิกาคือ แบบพวกไม่มีโครง หรือรูปทรงที่มีการแยกออกจากกัน หรือมีแต่เข็มกับตัวหนังสือ มันเปรียบเหมือนการทำอะไรไม่สำเร็จ ตลอดเวลา มันนิยาใช้ในส่วนตกแต่งร้าน อาหาร โรงแรมจะเหมะกว่า 

 

โดย ธนกร โถดี