แหล่งรวมชุดคิทอิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์

เมนู

เพิ่มเพื่อน

ค้นหาสินค้าในร้าน

เข้าสู่ระบบ

ตระกร้าสินค้า


 x 
ไม่มีสินค้าในตระกร้า

รายการสินค้าทั้งหมด

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

Today473
Yesterday776
This week2602
This month12463
Total5751973

Visitor IP : 18.116.15.31 Visitor Info : Unknown - Unknown

Who Is Online

Guests : 18 guests online Members : No members online
Powered by CoalaWeb

การซื้อของทางอินเตอร์เน็ตอย่างปลอดภัย

สวัสดีครับ

บทความนี้ไม่มีเนื้อหาเกี่ยวกับวงจรหรือเทคนิคต่าง ๆ น่ะครับ วันนี้ไม่รู้จะเขียนเรื่องอะไรจริง ๆ เลยเอาเรื่องการซื้อของผ่านอิเตอร์เน็ตอย่างปลอดภัยมาฝาก เป็นการซื้อของจากในประเทศไทยเราน่ะครับ ไม่ใช่ต่างประเทศ มาดูกันครับ

1. เลือก Website ที่มี Domain name เป็นของตัวเอง ไม่ได้ใช้แบบฟรี ดูง่าย ๆ ครับ โฆษณาขึ้นมาเต็มเลย แสดงว่าผู้ขายเป็นแบบสมัครเล่น พึ่งเริ่มขายสินค้า

2. ดูว่าผู้ขายมีตัวตนจริงไหม เช่น ผู้ขายให้ชื่อจริง นามสกุลจริง ไม่ใช่ใช้ชื่อเล่นในการติดต่อซื้อของ ไว้ใน website ไหม โทรศัพท์ติดต่อโทรได้จริงไหม ถ้ามีทั้งเบอร์มือถือ และเบอร์บ้าน ก็จะดีมาก

3. บัญชีสำหรับการโอนเงิน ควรจะเป็นบัญชีของผู้ขายเอง หรืออาจจะเป็นพี่น้องกัน เช่น นามสกุล เดียวกัน เพราะคงดูแปลกว่าคนขายชื่อหนึ่ง แต่กับให้โอนเงินให้ใครอีกคนก็ไม่รู้

4. ที่อยู่ของผู้ขาย อันนี้จำเป็นมาก เพราะถ้าเกิดปัญหาขึ้น เราจะได้ตามถูกว่าผู้ขายอยู่ที่ไหน ที่มีแผนที่ให้ด้วยก็จะดีมาก เป็นการบอกว่าผู้ขายมีความจริงใจ หลายท่านอาจจะบอกว่าผู้ขายอาจทำหลอก ๆ ไว้ อันนี้ก็เป็นความคิดที่ไม่ผิดน่ะครับ แต่มีข้อมูลก็ทำให้เชื่อถือได้ระดับหนึ่ง เมื่อเที่ยบกับไม่มีอะไรเลย

5. ข้อมูลต่าง ๆ ใน Website เช่น About us ( เกี่ยวกับผู้ขาย ) ว่าผู้ขายเป็นใคร ทำ Website เพื่ออะไรและขายอะไร  ดูพอสังเขปครับ

6. ดูข้อมูลการซื้อขายเก่า ๆ เช่น เบอร์ EMS ที่ผู้ขาย Post ไว้ใน Webboard เพื่อให้ลูกค้ามาตรวจดูสถานะว่า ของส่งเมื่อไหร่ ถึงหรือยัง แต่หลาย ๆ Website ก็ไม่ได้ให้ไว้ เพราะ ว่าเป็นข้อมูลส่วนตัว และจะส่งให้เฉพาะผู้ซื้อโดยตรงเท่านั้น  ( www.thailandkit.com จะส่งให้ลูกค้าโดยตรง ไม่มีการลงใน website ให้คนอื่นเห็น ถือเป็นข้อมูลส่วนตัวครับ )

7. ข้อนี้สำคัญมากคือ ถ้า Website ที่เราต้องการซื้อของได้จดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กับทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ อันนี้ก็แสดงว่าผู้ขายได้ขออณุญาติขายสินค้าในอิเตอร์เน็ตอย่างถูกต้องตามกฎหมายครับ

นี้ก็เป็น 7 ข้อเบื้องต้นน่ะครับในการพิจารณาในการซื้อของกับผู้ขายผ่านอิเตอร์เน็ตให้ปลอดภัยได้ของแน่นอน

ขอบคุณครับ

ธนกร โถดี  27 สิงหาคม 2557

 

 


 

Randy ปลั๊กไฟ 2&6ช่อง16Aserie 3680W รับกำลังไฟสูง มอก.ปลั๊กพ่วง ปลั๊กไฟยาว 3M 5M 10M 20M สายไฟ100%ทองแดง VCT1.5mm²X3สาย ปลั๊กไฟต่อพ่วง วัสดุทนไฟ 850องศา ปลอดภัย ปลั๊ก ปลั๊กไฟ 3 ตา ปลั๊กไฟต่อพ่วง