แหล่งรวมชุดคิทอิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์

เมนู

เพิ่มเพื่อน

ค้นหาสินค้าในร้าน

เข้าสู่ระบบ

ตระกร้าสินค้า


 x 
ไม่มีสินค้าในตระกร้า

รายการสินค้าทั้งหมด

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

Today749
Yesterday793
This week2992
This month22598
Total5736826

Visitor IP : 44.192.132.66 Visitor Info : Unknown - Unknown

Who Is Online

Guests : 18 guests online Members : No members online
Powered by CoalaWeb

ตัวแปลงถ่านไฟฉายไซส์ AA เป็นไซส์ C

สวัสดีครับ

บทความนี้ไม่มีความรู้ด้านเทคนิคเลยน่ะครับ เป็นแค่บทความที่น่าจะเป็นประโยชน์กับหลาย ๆ ท่าน ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาได้ไปเดิน Homepro มาแล้วเจอเทียนอิเล็กทรกนิกส์ ที่ใช้ถ่านไฟฉาย ดีเลย ซื้อมาไว้ที่หิ้งพระที่บ้านดีกว่า ปลอดภัย และสวยงาม เหมือนกับจุดเทียนจริง ๆ แถมตั้งเวลาเปิด-ปิด ได้ด้วย ไม่ได้เอาขายใน web thailandkit.com น่ะครับ แค่รู้สึกมันดีนะ เลยอยาก share

แต่มันดันใช้ถ่านไซส์ C ซิ ซึ่งไม่ค่อยมีใครใช้กัน ส่วนใหญ่จะใช้ AA, AAA, หรือไม่ก็ D เลย เจอบ้างในพวกนาฬิกาปลุก คนขายแนะนำให้ซื้อถ่าน Charge ดูราคาแล้ว ก้อนล่ะตั้ง 200 บาท เที่ยนหนึ่งเล่มใช้ 2 ก้อน เทียน 2 เล่มก็ 800 บาท งานนี้ก็ เกือบ 2 พันแล้วครับ งั้นเอาเทียนอย่างเดียวก่อนล่ะกันถ่านก็เอาธรรมดาไปก่อน ก็พอทนให้ทำงานแบบตั้งเวลา เปิด-ปิด เองแล้วกันก็ได้หลายวัน เพราะเป็นหลอดแบบ LED



วันเสาร์ก็เลยไปเดินบ้านหม้อดู หาถ่าน Charge ไซส์ C ดูหน่อยซิ ก็แพงอยู่ดีก่อนล่ะไม่ต่ำกว่า 200 บาท สงสัยไม่ค่อยมีใครใช้กัน เลยแพง คิดไปเอง โชคดีว่าไปเจอไอ้ตัวแปลงที่เปลี่ยนถ่านขนาด AA มาเป็นขนาด C ของยี่ห้อ GP , สุดยอดมาก ๆ 4 อันจ่ายตังไปแค่ 80 บาท คุ้มเกิน คุ้ม ก็เลยหาถ่าน Charge AA สัก 4 ก้อน เอาแบบกระแสไม่เยอะสัก พันแอมป็ก็ Ok แล้ว เสียอีก 260 บาท งานนี้รวมแล้วเสียเงินซื้อถ่านพร้อมตัวแปลงไป 340 บาท การแปลงก็ทำได้ง่ายมากตามภาพด้านล่างเลยครับ

ง่ายไหมล่ะครับ แถมประหยัดตังไปด้านหลายร้อยบาทเลย อย่าลืมน่ะครับว่าในกรณีที่ใช้ถ่าน Charge ไฟจะได้แค่ 1.2V x 2 = 2.4V ซึ่งก็พอให้เทียนทำงานได้อยู่น่ะครับ ปกติมันต้อง 3V อันนี้ต้องดูอุปกรณ์ของเราด้วยน่ะครับว่า อาจต้องการ 3V จริง ๆ หรือปล่าว ครานี้เทียนพระของผมก็คงจะติดสว่าง สวยงามไปนานขึ้นมาก ไม่ต้องคอยมาซื้อถ่านใหม่เปลี่ยน บ่อย ๆ ให้เป็นขยะพิษ แค่เอาไป Charge ก็กลับมาใช้ได้ใหม่แล้ว

บทความนี้ไม่ได้ขายสินค้าให้บริษัทใดน่ะครับ แค่เห็นว่าน่าจะมีประโยชน์กับท่านที่ใช้อุปกร์ที่ต้องใช้ถ่านกันอยู่ ขอบคุณครับที่่อ่านบทความ

 


 

Randy ปลั๊กไฟ 2&6ช่อง16Aserie 3680W รับกำลังไฟสูง มอก.ปลั๊กพ่วง ปลั๊กไฟยาว 3M 5M 10M 20M สายไฟ100%ทองแดง VCT1.5mm²X3สาย ปลั๊กไฟต่อพ่วง วัสดุทนไฟ 850องศา ปลอดภัย ปลั๊ก ปลั๊กไฟ 3 ตา ปลั๊กไฟต่อพ่วง